Kế toán hay Sale admin?

Kế toán hay Sale admin?

Trong hơn 6 năm dạy sale admin của mình, tôi chứng kiến nhiều người từ bỏ Nghề kế toán chuyển sang sale admin. Mỗi người có 1 lý do. Đôi khi sẽ là lương cao hơn, đôi khi là thấy công việc này hay hay …

Tôi vẫn hay nói đùa với học viên của mình, đối với những người có não cá vàng thì làm sale admin là nghề bớt nguy hiểm hơn.

Hôm nay báo cáo doanh thu 10 tỷ, mai phát hiện còn 9.8 tỷ thì báo lại cũng không sao. Cùng lắm là sếp mắng vài câu, không liên quan đến cơ quan nhà nước, thuế má là yên tâm rồi.

Xin gạch ra vài dòng cơ bản như sau:

- Lương khởi điểm: sales admin chỉ cần biết excel một chút 7-8 triệu, tăng nhanh lên 8-9 triệu chỉ sau 1 năm kinh nghiệm. Kế toán mới ra trường lương 5-6 triệu. Tăng lương chậm hơn hẳn.

- Cơ hội thăng tiến: mình nghe nói để lên kế toán trưởng các bạn phải đi qua rất nhiều bước, nhiều năm, thi thêm vài chứng chỉ, chịu trách nhiệm trước pháp luật nhiều thứ. Nhưng trưởng phòng sale admin thì khác. Làm tốt là lên thôi. Lên nhanh, cơ hội rộng mở cho nhiều người. Cũng k cần bằng cấp chứng chỉ gì.

- Công việc: Những bạn làm sale admin sau 1 thời gian thường nhanh nhẹn, mạnh dạn, giao tiếp tốt, xử lý tình huống… tốt hơn hẳn trước đó. Công việc có thể sáng tạo, làm theo ý mình hơn là kế toán dập khuôn theo quy định, thông tư…

Những bạn đã làm kế toán, đã học kế toán làm sale admin sẽ có nhiều lợi thế hơn hẳn, vì các bạn am hiểu hơn về hoá đơn, công nợ, tồn kho, tính toán …. Tiếp cận công việc sẽ nhanh hơn.

Thị trường ngày càng phát triển, nghề sale admin dần dần sẽ trở thành một nghề như nhân sự, kế toán.. Người làm sale admin cũng có nhiều hơn những cơ hội.

Mỗi khi có cô bé nào hỏi:

- Em học kế toán, nhưng muốn làm sale admin được không chị?

Tôi gật đầu cái rụp:

Được, được quá đi chứ, làm đi, làm cho tới vào, nghề này không hạn chế gì cả.

Thoả sức cho em phấn đấu.

Nếu bạn đang chán nghề kế toán, hãy thử tham khảo sale admin ngay nha.

#Mixeducation

Bài viết cùng danh mục