Việc cấu trúc bảng dữ liệu đúng cách có thể giúp ích rất nhiều:
Có thể sử dụng hàm SUMIFS, COUNTIFS để tính toán, báo cáo theo nhiều điều kiện một cách dễ dàng
Có thể trích lọc dữ liệu chi tiết bằng Advanced Filter một cách dễ dàng
Sử dụng được Pivot Table để làm các báo cáo động, báo cáo phân tích dữ liệu…
Với Power Query (còn được gọi là Tải & Chuyển đổi trong Excel), bạn có thể nhập hoặc kết nối với dữ liệu ngoài, rồi định hình dữ liệu đó, ví dụ: loại bỏ cột, thay đổi kiểu dữ liệu hoặc phối bảng theo cách thức đáp ứng nhu cầu của bạn. Sau đó, bạn có thể tải truy vấn của mình vào Excel để tạo biểu đồ và báo cáo. Định kỳ, bạn có thể làm mới dữ liệu để cập nhật dữ liệu. Power Query có sẵn trên ba ứng dụng Excel, Excel for Windows, Excel for Mac và Excel for web.
5 Bài học - 24 phút
10 Bài học - 54 phút
6 Bài học - 22 phút
6 Bài học - 27 phút
6 Bài học - 31 phút
4 Bài học - 34 phút